Phái nữ tiến hóa nhanh hơn

 Mấy hôm nay, trời mưa rả rích, nằm mãi cũng chán. Hai Lùi lấy cái ô, lững thững đội mưa sang nhà Ba Tiến tán dóc. Hai ông bạn có thói quen gặp nhau, bình luận các tin nóng hổi trên báo chí, trên internet.
     Ngồi vào bàn, chiêu một ngụm trà, Hai Lùi mở đầu câu chuyện:
     - Mấy hôm nay có lắm tin sốt dẻo ông nhỉ? Nhất là vụ cái bà Liên gì đó ở Hà Nội, thì ra bà ta vu khống cho chồng với con trai đánh bà ta gãy cổ. Thật quá sức tượng tưởng của tôi. Ông nghĩ thế nào về chuyện này? Tôi thấy phái nữ bây giờ khác trước nhiều quá!
Ba Tiến gật gù:
     - Đúng vậy! Tôi thấy phái nữ "tiến hóa" nhanh hơn phái nam nhiều đấy. Cách đây tầm chục năm về trước làm gì có chuyện nữ sinh xé áo, lột quần, đánh nhau như trong phim? Từ xưa đến giờ chỉ có những vụ ghen tuông tình ái, thì các bà các cô mới hành xử với nhau như vậy.
                           
                                                                          Ảnh: Internet
Hai Lùi vỗ đùi đét một cái rồi xoa xoa cái chỗ vừa bị vỗ đau tán thưởng:
    - Theo tôi phải nói là "tiến hóa đột biến" mới đúng ông ạ! Tôi nghiệm thấy rằng phái nữ ngày nay hung dữ chẳng kém gì phái nam nữa. Không biết nguyên nhân từ đâu nhỉ? Hay là ăn phải thực phẩm biến đổi gen rồi?
Ba Tiến xua tay:
    - Ông lẩn thẩn quá! Ăn uống thì hai phái đều như nhau, mà phái nam thì bao giờ chẳng khoái nhậu nhẹt hơn? Nhưng, phái nam tụi minh có khác xưa chút nào thì cũng ở lớp trẻ mà thôi.
Hai Lùi vỗ trán:
   - Ông nói tôi mới nhớ. Cách đây chưa lâu, tôi có đọc một bài báo nói rằng: ở một vùng nào đó thuộc miền Tây Nam Bộ. Có một làng mà hầu hết phụ nữ đều uống rượu giỏi tới mức các "đệ tử lưu linh" phải ngả mũ chào. Cứ đà này chẳng bao lâu nữa hai phái chỉ còn khác nhau về cấu tạo cơ thể mà thôi. Phái nam giờ ngày càng mất vai trò trụ cột rồi. Bóng đá nam ngày càng tụt dốc, trong khi bóng đã nữ tiến bộ vượt bậc. Chắc không lâu nữa, con cái chúng ta sẽ chuyển sang lấy họ mẹ thôi!
Ba Tiến nheo mắt tinh nghịch:
   - Phái nam hơn đứt phái nữ ở sức mạnh cơ bắp. Còn phái nữ trên tài phái nam ở khoản dỗ trẻ nhỏ, nhờ có đôi bảo bối trời cho. Nhưng bây giờ, tôi nhận thấy phái nữ còn hơn đứt phái nam ở một mặt nữa. Ông có biết đó là gì không?
Hai Lùi chẳng cần suy nghĩ, tiếp lời:
   - Tôi nghĩ ra ngay mà! Đó là khả năng "đấu khẩu siêu đẳng" chứ gì? Này nhé! Tụi con gái học sinh cấp hai, cấp ba bây giờ văng tục, chửi bậy đâu có ngượng mồm? Các bà các cô cũng vậy, dùng những từ tục tĩu đến nhắm mắt lại để chửi rủa, mạt sát nhau, mà ngày xưa chỉ thấy ở một số người trong phái nam. Giờ họ không những nói mà còn viết lên các trang mạng những lời tục tĩu nữa kia.
Có vẻ như không hài lòng với câu chuyện của hai ông. Bà vợ Ba Tiến lên tiếng:
   - Tôi thấy phái nam các ông cũng "tiến hóa" đó chứ! Bây giờ tội phạm nguy hiểm ngày càng trẻ hóa mà nhiều nhất vẫn là ở phái nam. Còn nữa, phái nam bây giờ cũng ngoại tình nhiều hơn trước đúng không? Nhưng tôi thừa nhận là phái nữ đã tiến đến giai đoạn "đột biến" của quá trình tiến hóa nhanh hơn phái nam. Nguyên nhân từ đâu nhỉ?
Ba Tiến như sực tỉnh, thở hắt ra:
   - Ờ...! Khi nãy tôi với ông nói tới đâu thì rẽ ngang nhỉ? Phải rồi... nguyên nhân gây "tiến hóa đột biến"! Chà...! Hóc búa quá...! Hay là do những sản phẩm làm đẹp, những son phấn, những chất mà các bà các cô hay bơm vào mông, vào ngưc...?
Bà Ba Tiến nguýt chồng:
   - Ông lại tếu rồi! Ông nói vậy có nghĩa: tội phạm trẻ ở phái nam gia tăng là do các vị dùng những cái bao cao su phải không? Thôi nhé! Chỉ là đạo đức xã hội xuống cấp, lối sống bon chen, ích kỷ gây ra mà thôi. Các ông chỉ tán chuyện tào lao chứ có làm được gì?
Hai Lùi cười vang, vỗ vai Ba Tiến:
   - Ông thấy chưa? Có đúng là phái nữ "tiến hóa" nhanh hơn phái nam không? Đã bao giờ vợ ông lý luận sắc bén như hôm nay chưa? Ha...ha... Thôi trưa rồi! Tôi xin phép ông bà nhé!
Bà Ba Tiến khẩn khoản:
  - Mời ông ở lại ăn trưa với ông nhà tôi! Trời mưa chẳng đi làm được, tôi làm thịt con gà rồi. Ông ở lại nhé! Hôm nay các ông sẽ bất ngờ đấy!
Bà xuống bếp và bưng lên một mâm cơm khá thịnh soạn. Ba Tiến mở tủ lấy chai rượu và hai chiếc ly. Vợ ông liền bảo:
  - Ông lấy thêm chiếc ly nữa cho tôi với! Tôi cũng muốn thử "tiến hóa" cho bằng chị, bằng em...
Ba người cười vang vui vẻ, ấm cúng bên mâm cơm.
   Ngoài trời vẫn rả rích mưa rơi...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét