Phòng tránh virus trên USB

Phòng tránh virus trên USB

Để bảo vệ và tránh virus từ thiết bị lưu trữ di động lan vào máy tính, người dùng cần phải cẩn trọng khi truy xuất một thư mục trong USB và nhờ đến sự bổ trợ của các tiện ích USB Disk Security, USB Immunizer hoặc USB Dummy Protect.
Ngoài việc cài đặt phần mềm diệt virus mạnh và luôn cập nhật dữ liệu mới nhất, kích hoạt tường lửa, tránh nhấn vào những đường dẫn trong email lạ, người dùng nên cài đặt một tiện ích hỗ trợ có tính năng bảo vệ thiết bị lưu trữ gắn ngoài chuyên biệt.
Không nhấn đôi chuột vào thư mục
Để tránh bị nhiễm virus, bạn tuyệt đối không mở ổ USB bằng thao tác nhấn đôi chuột mà hãy mở cửa sổ Windows Explorer (Windows + E) lên trước, rồi nhấn vào dấu cộng (+) phía trước tên ổ đĩa tại cây thư mục bên trái giao diện.
usb-danger-4-jpg-1365064734_500x0.jpg
Thư mục Autorun.inf chứa virus, có đặc điểm là màu vàng nhạt hơn so với thư mục bình thường.
Để tránh virus hidden folder, người dùng cần cẩn trọng mỗi khi mở một thư mục trong ổ USB bằng thao tác đúp chuột, tốt nhất bạn vẫn nên sử dụng thao tác truy xuất thư mục như cách chống virus autorun (virus tự chạy). Ngoài ra, đặc điểm dễ nhận biết của virus này là chúng thường tạo một thư mục cùng tên, ngay trong thư mục gốc và thư mục này thường có màu vàng nhạt hơn so với thư mục bình thường trên Windows.
Sử dụng tiện ích USB Disk Security
Đây được xem là sản phẩm chứa đầy đủ các công cụ cần thiết để bảo vệ ổ đĩa di động của bạn. Không chỉ tập trung vào việc bảo vệ chiếc USB, USB Disk Security còn bảo vệ an toàn cho máy tính khi có USB kết nối, từ đó người dùng sẽ bớt đi sự lo lắng do dữ liệu bị phá hoại bởi virus.Chỉ cần cài đặt laptop có phần mềm UDS bạn sẽ yên tâm không sợ virus.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét