Công nghiệp PC tìm đường sống từ thiết kế đột phá



Trong khi thị trường PC (máy tính cá nhân) đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi những loại thiết bị di động như máy tính bảng, nhiều công ty bắt đầu chú trọng nghiên cứu các mẫu PC cao cấp có thiết kế đột phá.

Đủ kiểu thiết kế PC mới lạ
Theo số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường IDC, số lượng PC xuất xưởng trên toàn cầu đã giảm 13,9% trong quý 1/2013. Đây là quý chứng kiến doanh số PC sụt giảm mạnh nhất kể từ năm 1994 tới nay. Giữa bối cảnh đó, một số hãng sản xuất đang tìm cách phục hồi mảng kinh doanh laptop và desktop bằng cách thử nghiệm PC cao cấp và có thiết kế mới lạ.
Đáng chú ý nhất là Toshiba – công ty nổi tiếng với những sản phẩm PC tầm trung có giá bán phải chăng – đã tham gia thị trường ultrabook cao cấp với Kirabook – chiếc laptop siêu mỏng, siêu nhẹ sở hữu màn hình độ phân giải cao. Ngay trước đó, HP cũng đặt cược lớn vào tính năng điều khiển bằng cử chỉ, tuyên bố đóng gói công nghệ điều khiển bằng chuyển động Leap Motion vào một số loại PC và sẽ nhúng trực tiếp công nghệ này vào các sản phẩm tương lai. Các công ty khác cũng có thử nghiệm riêng. Ví dụ, Acer đã tung ra clip quảng cáo về một chiếc laptop đặc biệt có thể chuyển đổi thành máy tính để bàn; Asus giới thiệu thiết bị desktop có thể biến hóa thành một chiếc máy tính bảng Android; Lenovo nghiên cứu PC màn hình cảm ứng dạng bàn chủ yếu cho mục đích chơi game…
Đã bắt đầu có dấu hiệu thay đổi lớn từ phía các nhà sản xuất PC, những công ty nhiều năm qua vẫn kiếm tiền từ việc bán những sản phẩm không đáng chú ý về cả thông số kỹ thuật và mức giá, cũng như không có tính năng đặc biệt. Sau khi chiến lược này không còn hiệu quả trong thời đại máy tính bảng, họ buộc phải nỗ lực để thích nghi.
Những chiếc laptop nhàm chán không thể thành công
Các nhà sản xuất PC buộc phải thử nghiệm cái mới vì thị trường laptop và desktop truyền thống đang chết dần. Không chỉ doanh số PC sụt giảm, mà báo cáo kinh doanh của các nhà sản xuất cũng rất ảm đạm. Ví dụ, doanh thu từ PC của HP đã giảm 8% trong quý vừa qua, Toshiba chứng kiến doanh số PC giảm 16% trong năm tài chính 2012.
Chớ vội đổ lỗi cho một mình Windows 8 về sự xuống dốc của ngành công nghiệp PC. Trong thực tế, doanh số PC đã giảm từ trước khi hệ điều hành mới của Microsoft trình làng, chủ yếu vì sự tấn công của tablet.
Tháng 1/2013, nhà phân tích Mikako Kitagawa của công ty nghiên cứu thị trường Gartner lưu ý rằng, hầu hết các hộ gia đình không còn có nhu cầu phải có một chiếc laptop/desktop riêng cho mỗi thành viên trong gia đình. Thay vào đó, họ mua tablet cho mục đích giải trí và chỉ cần từ 1-2 chiếc PC để làm việc.
Ông Kitagawa nói: “PC không còn là thiết bị cần dùng hàng ngày đối với hầu hết khách hàng, và có thể vai trò đó sẽ thuộc về tablet”.
Kết quả là, các nhà sản xuất PC đang thay đổi trọng tâm của họ. Thay vì cố gắng bán được nhiều máy tính giá rẻ, họ đang chú ý hơn tới các mẫu PC cao cấp, được thiết kế để thu hút khách hàng muốn mua máy tính về sử dụng lâu dài.
Theo ông Kitagawa, Kirabook của Toshiba và thiết bị lai giữa laptop và desktop của Acer là các ví dụ nổi bật về xu hướng đó. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa các nhà sản xuất PC đang thờ ơ với thị trường bình dân. Tới cuối năm 2013, khách hàng có thể mong đợi những chiếc laptop màn hình cảm ứng chạy vi xử lý Bay Trail của Intel với mức giá chỉ khoảng 200 USD, cùng với loạt ultrabook màn hình cảm ứng có giá từ 500 - 600 USD. Tuy nhiên, chưa thể biết liệu những thiết bị Windows 8 giá rẻ đó có cạnh tranh với iPad của Apple và những mẫu máy tính bảng giá rẻ như Kindle Fire của Amazon hay không.
Trong khi thị trường máy tính cá nhân truyền thống đang suy giảm, đây vẫn là một mảng kinh doanh khổng lồ với 76,3 triệu máy bán ra chỉ riêng trong quý 1/2013, theo số liệu của IDC. Trong khi tablet ngày càng chiếm bớt thị phần của PC, các nhà sản xuất có thể bù đắp lại bằng cách tung ra thêm các mẫu PC cao cấp. Đó là lý do trong thời gian tới, chúng ta sẽ còn thấy nhiều sản phẩm PC thú vị tìm cách thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Để bán được, PC cao cấp chắc chắn cần sự nổi bật.
Phạm Duyên
Theo PCWorld

------------------------------------------------
Dịch vụ sửa chữa máy tính tại nhà Hà Nội.Chuyên:
-Sửa chữa cài đặt laptop , cài máy tính bàn.
-Cài Windows(Win 7,Win 8.Win XP...)
-Cài phần mềm diệt vi rút BKAV
Nếu bạn muốn cài win máy tính , cài đặt máy tính, cài đặt laptop , cài đặt phần mềm máy tính tại nhà thì
Hãy gọi cho chúng tôi để được đảm bảo chất lượng, giá cả cũng như sự phuc vụ tận tình,chu đáo.
Hotline:0982063620
xem website: sua may tinh tai nha ha noi để tham khảo giá chi tiết 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét