Phục hồi dữ liệu trong Windows với các công cụ miễn phí

Các phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí
 Phục hồi dữ liệu trong Windows với các công cụ miễn phí
Nếu bạn đã từng vô tình xóa một tập tin dữ liệu và muốn khôi phục lại nó nhưng không tìm thấy trong Recycle Bin (Thùng rác) vì bạn lỡ tay bấm Shift Delete hoặc đã dọn dẹp Recycle Bin. Trong khuông khổ này, Phanmem.com sẽ hướng dẫn các bạn một số công cụ để phục hồi dữ liệu trở lại từ ổ đĩa cứng của bạn hoặc bất kỳ thiết bị lưu trữ nào khác ngay lập tức.
1
Khi các tập tin bị xóa, Windows không xóa chúng hẳn khỏi ổ cứng của bạn mà nó đánh dấu vùng không gian đó trống để dành cho việc lưu dữ liệu mới, chỉ khi có dữ liệu mới ghi đè lên thì những tập tin cũ của bạn mới bị xóa đi hẳn, còn nếu không thì chúng vẫn tồn tại ở đó. Điều đó cho phép các phần mềm mà người viết đề cập dưới đây có thể phục hồi được dữ liệu bị xóa., chỉ cần thay đổi các dữ liệu kèm theo Windows của các tập tin đã xóa và thay đổi trạng thái thành các tập tin bình thường.
1. Pandora Recovery
2
Pandora Recovery là một phần mềm miễn phí. với giao diện dễ dàng sử dụng để có thể thực hiện các thao tác khôi phục tập tin. Nó cho phép bạn duyệt các thư mục cá nhân bên trong ổ đĩa cứng để tìm các tập tin đã bị xóa dựa trên các thông tin như tên, kích thước, ngày tạo, thời gian truy cập lần cuối,… Nó có chế độ quét sâu để tìm giúp bạn tìm các tập tin được hiệu quả hơn, mặc dù chế độ này không trả lại không trả lại tên ban đầu của tập tin vì đã bị mã hóa, nhưng nó vẫn hữu dụng vì bạn có thể khôi phục lại được các tập tin bị hỏng trước đó. Thậm chí nó có thể khôi phục được dữ liệu trên cả đĩa CD và DVD.

2. TOKIWA DataRecovery
3
Với dung lượng chỉ hơn 200KB,  TOKIWA DataRecovery là chương trình phục hồi tập tin nhỏ nhất hiện nay.  Nó hỗ trợ phục hồi dữ liệu từ ổ đĩa cứng định dạng FAT 12, FAT16, FAT32 và NTFS. Nó cũng hỗ trợ phục hồi các file nén NTFS và EFS đã được mã hóa. Phần mềm này hỗ trợ rât tốt trên Windows và các thiết bị lưu trữ di động. Nó cũng có cơ chế quét sâu cho phép bạn có thể phục hồi các tập tin mà tưởng chừng không thể được phục hồi lại được.

3. Recuva
4
Recuva là một phần mềm miễn phí tuyệt vời, nó cung cấp một danh sách các tập tin có thể khôi phục một cách chi tiết và có chức năng quét các file bị xóa dựa trên định dạng của chúng (nhạc, hình ảnh, video, …). Nó cũng cho phép quét sâu trong trường hợp một tập tin bạn đã xóa không thể khôi phục thông qua tìm kiếm thông thường. Giống như TOKIWA DataRecovery, Recuva cũng có thể phục hồi các tập tin một cách an toàn. Recuva có  một phiên bản di động mà bạn có thể giữ trong ổ đĩa flash của bạn để tiện sử dụng.
Tất cả các phần mềm phục hồi dữ liệu đều có thể hỗ trợ khôi phục dữ liệu từ thiết bị lưu trữ di động, thẻ nhớ, thẻ máy ảnh kỹ thuật số và máy nghe nhạc MP3. Họ hỗ trợ phục hồi tất cả các loại hình ảnh, phần mềm, phim ảnh và các tài liệu từ cả hai định dạng FAT và NTFS. Chúng có thể làm việc trên nền tảng Windows 8 , Windows 7, Windows Vista và Windows XP.

5
Một số thủ thuật nhỏ:
Khi bạn vô tình xóa một tập tin trên thiết bị lữu trữ, bạn phải chú ý không làm bất cứ thao tác dữ liệu nào trên nó ví dụ như sao chép, lưu đè lên vùng vừa xóa, nó sẽ làm tăng nguy cơ không thể phục hồi tập tin.
Nếu dữ liệu bạn xóa đang nằm trên một chiếc máy tính không có phần mềm phục hồi nào, hãy tải 1 trong 3 phần mềm trên (hoặc cả 3) trên một máy tính khác, chép vào USB Flash và thực hiện thao tác phục hồi tập tin.
Chúc các bạn thành công!
PhanMem.com

--------------------------------------
Trung tâm cứu hộ máy tính tại nhà Hà Nội nhận:
   Sua may tinh tai nha ha noi gia re - cai dat may tinh tai nha ha noi - chuyen cai win tai nha ha noi - cai dat laptop tai nha ha noi - sua may tinh tai nha ha noi - diet virus tai nha ha noi
Sua may tinh tai nha ha noi - cai dat may tinh tai nha ha noi - cai win tai nha ha noi
Liên hệ : 0982063620  yahoo: trungkien-198k@yahoo.com
web: www.suamaytinhtainhahanoi.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét