Tổng hợp các ứng dụng giúp tạo USB cài đặt Windows

Tổng hợp các ứng dụng giúp tạo USB cài đặt Windows  

Những chiếc USB cài đặt Windows sẽ là cứu cánh của người dùng mỗi khi hệ điều hành gặp sự cố.

Hiện nay có rất nhiều các công cụ miễn phí giúp người dùng nhanh chóng tạo ra khả năng tự động boot cho thiết bị USB có chứa dữ liệu tập tin ISO để cài đặt win tại nhà . Việc này hầu như được thực hiện khá dễ dàng nhờ sự trợ giúp của các phần mềm hỗ trợ bên thứ 3, ngay cả chính Microsoft cũng đã phát hành một ứng dụng nhỏ tên Windows 7 USB/DVD Download Tool giúp người dùng nhanh chóng tạo ra thiết bị USB tự động cài đặt hệ điều hành từ dữ liệu tập tin ISO được lưu trữ bên trong.
Bài viết này sẽ tổng hợp và giới thiệu đến người dùng các công cụ miễn phí tốt nhất cho việc tạo USB cài đặt hệ điều hành từ tập tin ISO
Windows 7 USB/DVD Download Tool
Tổng hợp các ứng dụng giúp tạo USB cài đặt Windows 1
  
Là ứng dụng "gà nhà" của Microsoft, có chức năng tạo USB cài đặt hệ điều hành từ tập tin ISO Windows mà bạn vừa tải về. Mặc dù công cụ này được phát triển dành riêng cho cài đặt Windows 7 , nhưng nó cũng hỗ trợ tốt đối với hệ điều hành Windows 8. Bên cạnh đó, công cụ này khá dễ sử dụng và giao diện khá đơn giản. Tải về Windows 7 USB/DVD Download Tool tại đây.
Rufus
Tổng hợp các ứng dụng giúp tạo USB cài đặt Windows 2
  
Là công cụ tạo Bootable USB cài đặt Hệ điều hành cực kì đa năng và nhanh chóng. Phần mềm ứng dụng di động (portable) Rufus cho phép bạn tạo một chiếc USB có khả năng cài đặt hệ điều hành như một chiếc đĩa cài đặt Windows XP, Vista Windows 7 hoặc hệ điều hành Linux, ngoài ra còn kèm theo một số tùy chọn hữu ích. Tải về Rufus tại đây.
Windows 8 USB Installer Maker
Tổng hợp các ứng dụng giúp tạo USB cài đặt Windows 3
  
Windows 8 USB Installer Maker là một công cụ nhỏ để tạo ra khả năng khởi động từ ổ đĩa USB với một vài cú click chuột. Windows 8 USB Installer Maker định dạng USB của bạn với định dạng NTFS, giải nén tất cả các file từ tập tin ISO vào USB và sau đó tạo ra MBR khởi động vào USB để làm cho nó có khả năng khởi động được. Tuy được thiết kế dành riêng cho Windows 8, nhưng bạn cũng có thể thực hiện được trên Windows 7. Tải về Windows 8 USB Installer Maker tại đây.
WinUSB Maker
Tổng hợp các ứng dụng giúp tạo USB cài đặt Windows 4
  
Công cụ này ngoài chức năng chuyển nội dung trong tập tin ISO sang USB, mà nó còn có thêm chức năng tạo sao lưu và phục hồi dữ liệu bằng USB. Tương tự như các công cụ ở trên, WinUSB Maker cũng hoạt động ngay mà không cần cài đặt, và hỗ trợ tốt Windows XP. Tải về WinUSB Maker tại đây.
Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một công cụ ưng ý để sử dụng cho việc tự sửa máy tính tại nhà .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét