7 ứng dụng cần thiết cho dân văn phòng

7 ứng dụng cần thiết cho dân văn phòng


Để giúp những nhân viên văn phòng làm việc hiệu quả hơn, chúng tôi xin giới thiệu 7 ứng dụng cần thiết, miễn phí và nhỏ gọn


1. Bộ ứng dụng văn phòng cần thiết

Bộ phần mềm Microsoft Office luôn là một bộ phận không thể thiếu đối với mỗi chiếc máy tính văn phòng. Cách tốt nhất vẫn là mang theo bên mình các ứng dụng văn phòng gọn nhẹ như Office 2007 Portable.
ung dung van phong
Đây là ứng dụng có tính tương thích cao và đặc biệt là bản portable cũng được trang bị khá đầy đủ tính năng văn phòng thường dùng.
Bạn có thể download offive 2007 để sử dụng bộ ứng dụng văn phòng này hiệu quả nhất
2. Phần mềm gõ tiếng Việt

Soạn thảo các văn bản có nội dung bằng tiếng Việt gần như là công việc bắt buộc với tất cả nhân viên văn phòng. Do đó bộ gõ tiếng Việt là một trong những công cụ không thể thiếu trên USB.
phan mem can thiet cho dan van phong
Với bộ gõ tiếng Việt, hiện người dùng văn phòng thường sử dụng 2 phần mềm là Unikey và Vietkey. Unikey là ứng dụng miễn phí còn Vietkey thì phải đăng ký thì mới sử dụng được, tuy nhiên Vietkey lại hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn Unikey.
Để được hỗ trợ gõ tiếng Việt bạn có thể download unikey hoặc download vietkey về máy và sử dụng
3. Trình duyệt Web

Nếu đã là một người sử dụng máy tính tại nhà , ứng dụng phải kể đến đầu tiên chính là trình duyệt web. Hiện tại, cả Chrome và Firefox đều có sẵn phiên bản portable để người dùng có thể tải về.
Một khi đã cài đặt trình duyệt lên thanh nhớ USB, bạn còn có thể cài đặt thêm những phần mở rộng (extension) hay các tiện ích (add-on) như NoScript, Xmarks hay Lastpass để đồng bộ các địa chỉ web thường dùng (bookmarks), hay ngăn chặn những hành vi có hại tiềm ẩn mỗi khi duyệt web.
phan mem van phòng
Ngoài ra với cách này, mỗi khi duyệt web, bạn sẽ không để lại bất kỳ “dấu vết” nào trên máy tính mà bạn đã sử dụng. Do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng những máy tính dùng chung mà không còn phải lo ai khác biết bạn đã theo dõi những gì trên Internet nữa.
Bạn có thể download chrome hoặc download firefox cho máy của mình chạy nhẹ nhàng, duyệt web nhanh hơn
4. Ứng dụng nén và giải nén tập tin

Thêm một công cụ không thể thiếu trong hành trang của bạn chính là bộ công cụ nén/giải nén winrar. Hẳn bạn cũng biết mặc định, Windows chỉ hỗ trợ giải nén các tập tin có phần mở rộng là *.zip. Điều này khá bất tiện khi mà tập tin có phần mở rộng không được hỗ trợ như rar, CAB...
phan mem van phong
Với phiên bản portable, bạn có thể yên tâm làm việc với gần như mọi định dạng nén từ ZIP, RAR, GZIP cho đến định dạng ISO, TAR hay ARJ. Ứng dụng portable này còn hỗ trợ mã hóa bảo vệ các file nén những dữ liệu quan trọng.
Bạn nên download winrar khi cần nén hoặc giải nén file bất kì
5. Phần mềm chat

Nhắn tin nhanh, trò chuyện trực tuyến hay thông dụng nhất là “chat” cũng đã quá quen thuộc với người dùng văn phòng. Đây cũng là một trong những phương pháp trao đổi thông tin phổ biến hiện nay.
Có nhiều cách để thực hiện nhắn tin nhanh, thông qua các dịch vụ như IRC, hay phần mềm như MSN Messenger, Yahoo!, AIM, ICQ, Gadu-Gadu…nhưng thông dụng nhất là Yahoo Messager.
phan mem van phong
download yahoo giúp bạn chat tiện lợi, dễ dàng
Với ứng dụng “chat” miễn phí còn có thể gửi file, gửi hình ảnh và thực hiện các cuộc gọi video.
6. Phần mềm xem các định dạng media

Không có gì chắc chắn rằng chiếc máy tính ở văn phòng bạn đã được cài đặt sẵn phần mềm nghe nhạc, thậm chí nếu có cũng không chắc là phần mềm đó đã được cài đúng bộ giải mã (Codec) để có thể nghe mọi định dạng nhạc/video.
Giải pháp nhanh nhất chính là cài sẵn một phần mềm xem phim/nghe nhạc như VLC ngay trên USB mà bạn đang sử dụng. VLC có thể chơi gần như mọi định dạng nhạc mà không cần cài thêm bất kỳ bộ Codec nào khác.
phan mem van phong
download vlc để hỗ trợ bạn xem phim tốt nhất
7. Ứng dụng phục hồi dữ liệu

Recuva là ứng dụng hỗ trợ hoàn hảo trong trường hợp bạn vô tình xóa mất dữ liệu hoặc sau khi sử dụng các công cụ “dọn dẹp” hệ thống khác như CCleaner, Revo Uninstaller hoặc PC Decrapifier...
ung dung van phong
Recuva có cả phiên bản 32 cũng như 64-bit. Ứng dụng này cũng có thể phục hồi các dữ liệu bị xóa, khôi phục các file Word chưa kịp lưu và còn có thể khôi phục dữ liệu đã được định dạng (format).
sửa máy tính tại hà nội , cài máy tính tại hà nội, cài win 7 tại hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét