10 phần mềm hữu ích ít được biết đến trên Windows

Đôi khi danh tiếng không đi kèm với chất lượng và ngược lại.

Có lẽ những cái tên sắp được liệt kê ra sau đây bạn chưa từng nghe đến, thế nhưng, nó có thể sẽ hoàn thiện thêm rất nhiều trải nghiệm của bạn với Windows. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 phần mềm hữu ích nhưng chưa nhận được nhiều sự chú ý.

1. WizMouse - hỗ trợ sử dụng chuột tốt hơn

10 phần mềm hữu ích ít được biết đến trên Windows 1
Trải nghiệm sử dụng chuột tốt hơn cùng WizMouse.

WizMouse là phần mềm cho phép bạn thực hiện được thao tác cuộn chuột trong bất cứ chương trình nào mà không cần phải click trực tiếp vào giao diện. Đây là tính năng hữu ích đã có sẵn trong OS X và Linux nhưng rất tiếc hệ điều hành Windows lại không hỗ trợ. Tác vụ phần mềm này thực hiện có vẻ đơn giản thế nhưng nó sẽ tiết kiệm cho bạn kha khá công sức và thời gian khi phải thao tác với máy tính trong thời gian dài.

2. Skitch - thêm chú thích ảnh

10 phần mềm hữu ích ít được biết đến trên Windows 2
Skitch xử lý việc thêm chú thích vào hình ảnh nhanh chóng và bắt mắt.

Đây là phần mềm khá thú vị giúp bạn xử lý tác vụ thêm phần chú thích vào hình ảnh một cách nhanh chóng. Mặc dù đã có mặt trên Mac khá lâu, Skitch mới chỉ có mặt trên nền tảng Windows một vài tháng. Nếu bạn có sử dụng Evernote, chắc chắn bạn sẽ còn hài lòng với khả năng tích hợp rất tốt của ứng dụng này với Skitch.

3. PotPlayer - chạy video tuyệt vời

10 phần mềm hữu ích ít được biết đến trên Windows 3
PotPlayer hỗ trợ chơi video đa định dạng.

Trong những chương trình chạy video trên Windows thì PotPlayer là cái tên còn khá lạ lẫm. Chương trình này đáng ra cần nhận được nhiều sự chú ý hơn nhờ khả năng xử lý nhanh, dung lượng thấp và hỗ trợ rất nhiều tùy chỉnh cho video. Ít nhất ở phương diện tùy chỉnh chuyên sâu, PotPlayer đã ăn đứt VLC. Không dừng lại ở đó, PotPlayer còn gần như có thể chạy được bất cứ định dạng video nào.

4. Bins - thu gọn thanh taskbar

10 phần mềm hữu ích ít được biết đến trên Windows 4
Sở hữu thanh taskbar gọn gàng cùng Bins.

Thanh taskbar của Windows từ lâu vẫn được coi là một tính năng “huyền thoại” của hệ điều hành này. Thế nhưng, bạn còn có thể làm tính năng này thêm hoàn thiện bằng một phần mềm có tên Bins với khả năng nổi trội nhất đó là gộp rất nhiều các chương trình vào một ô vuông hiển thị. Đây là một ứng dụng tuyệt vời cho những ai cần sử dụng nhiều các chương trình có tính năng tương tự một lúc mà không muốn tốn quá nhiều diện tích trên thanh taskbar.

5. Chocolatey - gói quản lý từ Linux

10 phần mềm hữu ích ít được biết đến trên Windows 5
Tiết kiệm thời gian và công sức khi cài phần mềm với Chocolatey.

Chocolatey là phần mềm mang đến cho Windows gói quản lý cực nhanh và mang tính hiệu chỉnh cao từ Linux. Điều này có nghĩa là gì? Bạn có thể cài rất nhiều phần mềm ngay lập tức hoặc thử một phần mềm mà không cần phải tải về và cài đặt. Tất cả chỉ lấy đi của bạn một vài thao tác đơn giản.

6. Dexpot - thoải mái với nhiều cửa sổ

10 phần mềm hữu ích ít được biết đến trên Windows 6
Dexpot thêm vào Windows một tính năng tương tự Utunbu hay OS X.

Dexpot là ứng dụng bổ sung thêm rất nhiều tính năng cho các cửa sổ làm việc của hệ điều hành Windows. Mục đích chính của phần mềm này đó là khả năng chia màn hình của bạn làm bốn phần khác nhau tương tự với tính năng Spaces trên OS X hay Workspaces trên Utunbu. Nếu bạn đang cảm thấy thực sự rối rắm khi phải làm việc với quá nhiều cửa sổ, hãy để Dexpot giúp bạn tăng năng suất làm việc.

7. Growl - người thông báo

10 phần mềm hữu ích ít được biết đến trên Windows 7
Quản lý thông báo hiệu quả cùng Growl.

Growl là phần mềm khá phổ biến trên hệ điều hành Mac nhưng phiên bản Windows của nó lại không nhận được sự chú ý tương tự. Phần mềm này đóng vai trò là một trung tâm thông báo của thiết bị. Growl gộp tất cả các thông báo vào một hệ thống thống nhất mà bạn có thể tùy chỉnh thoải mái hoặc thậm chí gửi chúng đến điện thoại của bạn. 

8. Music Bee - trình chơi nhạc thú vị

10 phần mềm hữu ích ít được biết đến trên Windows 8
Không thực sự nổi bật ở bất cứ tính năng nào, thế nhưng, MusicBee đáp ứng được tất cả những gì bạn mong muốn ở một trình chơi nhạc.

Với cái nhìn đầu tiên, Music Bee có lẽ trông không có gì nổi bật hơn các phần mềm chơi nhạc trên Windows khác thế nhưng thực sự nó là sự kết hợp và cân bằng khá hoàn hảo giữa chúng. Phần mềm này có tính năng đầy đủ tương tự Winamp nhưng nhẹ hơn nhiều và đặc biệt nó hoàn toàn miễn phí. MusicBee có độ tùy chỉnh không cao bằng foobar2000 nhưng đủ để sử dụng và làm thỏa mãn nhu cầu của người dùng trung bình. Đặc biệt, phần mềm này còn hỗ trợ đồng bộ dữ liệu với các thiết bị Android khá tốt. Nếu bạn vẫn chưa tìm được một phần mềm chơi nhạc ưng ý cho mình, hãy thử MusicBee.

9. Nircmd

10 phần mềm hữu ích ít được biết đến trên Windows 9
Nircmd là câu lệnh sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian.

Nircmd thực ra không phải là một “phần mềm” theo đúng nghĩa của nó, nhưng đây là một điều mà tất cả những người dùng Windows nên biết. Nircmd là một dòng lệnh cho phép thực hiện các lệnh thực thi dễ hiểu. Chưa đủ hấp dẫn? Hãy kết hợp nó với phần mềm AutoHotkey và bạn đã có thể thực hiện hầu hết bất cứ các tác vụ nào chỉ với một phím tắt.

10. OneNote - hỗ trợ ghi chép

10 phần mềm hữu ích ít được biết đến trên Windows 10
Có mặt ở nhiều nền tảng, OneNote đang dần thu hút được sự chú ý của người dùng.

Phần mềm hỗ trợ ghi chép Microsoft OneNote là phần mềm không nhận được nhiều sự chú ý thế nhưng gần như bất cứ ai sử dụng nó đều đưa ra những phản hồi rất tích cực. Được biết đến như một trong những phần mềm ghi chép tốt nhất và đã có mặt trên rất nhiều nền tảng, nếu Evernote chưa làm thỏa mãn nhu cầu của bạn, OneNote là một cái tên bạn nên cân nhắc sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét