Cảnh giác với hành vi giả tai nạn để cướp tài sản

(Dân trí) - Theo phản ánh của người dân ở đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội gửi đến báo Dân trí, thời gian qua ở khu vực này đã xuất hiện những nhóm thanh niên “dàn trận” gây ra tai nạn rồi tổ chức đe dọa, cướp tài sản của nạn nhân.

Trong đơn kiến nghị gửi đến báo Dân trí, tác giả Trung Tính có địa chỉ email trantrungtinh_1309@yahoo.com phản ánh: Ngày 26/4/2013, trên đường từ công ty về nhà đến đoạn đường Nguyễn Trãi đúng ngã ba rẽ vào đường Phùng Khoang có đám thanh niên dàn cảnh giả vờ tai nạn với anh Tính rồi bắt bồi thường tiền.
Anh Tính cho biết, vào khoảng 18h30’ ngày 26/4/2013, lợi dụng giờ tan tầm đường đông và tắc các đối tượng này đi sát tôi rồi bất ngờ tạt đầu xe tôi phanh gấp và vờ đổ xe ngay trước mũi xe. Tôi có phanh, nhưng do khoảng cách quá gần (đường đang ùn) nên bánh xe tôi có chạm vào bô xe của bọn chúng ngay lập tức thanh niên ngồi sau giả vờ bị đau, cùng với đó một tốp thanh niên đi theo liền ập tới tạo sức ép bắt tôi vào vỉa hè và đòi bồi thường.
Nhóm thanh niên này bắt tôi phải bồi thường 4.000.000đ vì nói rằng chân của thanh niên kia phải đi chụp và phẫu thuật. Do đang hoảng loạn, lại bị một thanh niên đánh bất ngờ từ phía sau vào tai nên tôi bị hơi choáng và không thực sự đủ tỉnh táo. Do không có tiền mặt, bọn chúng ép tôi cắm xe để trả tiền cho bọn chúng nếu không bọn chúng sẽ đánh tôi.
Để đảm bảo an toàn cho bản thân tôi đã phải nghe lời bọn chúng đi cắm xe và đưa cho bọn chúng số tiền 4.000.000đ, lúc đưa tiền người thanh niên nhận tiền đưa lại cho tôi 100.000đ nói là cho tiền lãi và số tiền bọn chúng lấy đi của tôi là 3.900.000đ.
Trên đây là sự việc mà tôi là một nạn nhân của những kẻ trấn lột trắng trợn, thông qua bài viết này tôi muốn cảnh báo mọi người khi lưu thông cần cảnh giác cao độ với trò giả tai nạn để cướp tài sản của các đối tượng lưu manh. Qua đây, tôi cũng đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp can thiệp, xử lý những đối tượng lưu manh, trả lại sự bình yên cho xã hội.
Trung Tính

0 nhận xét:

Đăng nhận xét