Phần mềm diệt virus AVG AntiVirus Free 2013

AVG AntiVirus Free 2013 là công cụ rất mạnh có thể bảo vệ bạn luôn an toàn trong môi trường Internet đầy nguy hiểm. Cho phép bạn lướt web, tìm kiếm và truy cập vào các mạng xã hội an toàn.
AVG Anti-Virus Free 2013
Các update trong phiên bản diệt virus AVG 2013 bao gồm giao diện được tối ưu hóa cho hệ điều hành Windows 8 (điều này đã làm cho người dùng dễ sử dụng hơn nhiều), và giảm bớt thời gian cũng như các thủ tục cài đặt như ở các phiên bản trước. Tuy nhiên, các tính năng mới nổi bật nhất của AVG thực chất đã được giới thiệu trong phiên bản update giữa năm 2012.
Cài đặt
Thử nghiệm cho thấy, chương trình sẽ sẵn sàng sử dụng sau 5 phút cài đặt tính từ lúc tải xong bản cài. Thông thường, giao diện cài đặt của AVG thường bao gồm năm bước. Trong phiên bản update này, quá trình này sẽ được rút ngắn hơn.
Tổng dung lượng gói cài đặt sẽ chỉ là 33MB thay vì 100MB như các phiên bản từ 2 năm trước đó. Chương trình cũng không yêu cầu khởi động lại máy khi quá trình cài đặt kết thúc. Điều này có thể không bất ngờ đối với các máy cài đặt hệ điều hành Windows 8, tuy nhiên là cải tiến đáng kể trên các máy cài đặt hệ điều hành Windows 7.
Tuy nhiên, không chỉ bạn có quyền bỏ chọn cài đặt kèm AVG toolbar và Safe Search khi bạn không muốn, khi bạn chọn cài đặt mình toolbar, chương trình sẽ trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trong FireFox. Điều này đôi khi gây rắc rối vì thanh công cụ này cung cấp một số lựa chọn bảo mật như AVG Do Not Track.
AVG cũng có một nhược điểm là sẽ tự tắt các trình duyệt của bạn mà không báo trước trong quá trình cài đặt và không thích ứng các lựa chọn cài đặt trong hệ điều hành Windows 8. Ví dụ AVG giữ nguyên các check box như ở các phiên bản trước và điều này có thể làm cho người dùng khó thao tác bằng màn hình cảm ứng.
Một cách tiếp cận thân thiện hơn cũng cần được đề xuất ví dụ như trao người dùng nhiều quyền hơn trong từng bước cài đặt. Ví dụ như AVG đưa ra hai lựa chọn cho người dùng sử dụng AVG Free hoặc phiên bản dùng thử 30 ngày của AVG Internet Security.
Giao diện
Hệ điều hành Windows 8 khi ra đời đã đặt ra yêu cầu các nhà sản xuất phần mềm cho Windows thay đổi lại giao diện cho phần mềm của họ và thực chất đấy là một điều tốt. AVG cũng không phải là một ngoại lệ khi đã đầu tư để thay đổi giao diện mới cho AVG, cho phù hợp với hệ điều hành Windows 8.
Mặc dù người dùng đã quen với khá nhiều giao diện của bộ công cụ Security trong nhiều năm, phiên bản 2013 đã được trang bị giao diện hoàn toàn mới với các button xếp lớp, khá lớn và màu sắc hài hòa rất hợp với hệ điều hành Windows 8.
Giao diện chính của phần mềm AVG được sắp xếp khoa học và rất tiện sử dụng. Góc trên bên phải của giao diện được sử dụng cho các tính năng Reports, Support và Options. Thoạt nhìn thì danh sách Options có thể rất dài, tuy nhiên bạn có thể lựa chọn dễ dàng và chính xác khi thao tác trên bàn phím cảm ứng. Danh sách chứa những link trực tiếp sẽ được kích hoạt khi người dùng chạm vào các lớp được bố trí hợp lý trên giao diện chính.
Tiếp theo, phía dưới giao diện màn hình chính là thông báo tình trạng bảo vệ của hệ thống với màu xanh tượng trưng cho hệ thống đang được bảo vệ và màu đỏ tượng trưng cho cảnh báo hệ thống đang gặp nguy hiểm và ở đây có 3 cấp thao tác ở 3 hàng khác nhau. Thao tác ở hàng thứ nhất – màu xanh lá cây được nối tới các lựa chọn an ninh cơ bản nhất cho các đối tượng bao gồm: Máy tính (Computer), Lướt web (Web Browsing), Identity, thư điện tử (Email) và tường lửa (Firewall). Hàng thứ 2 màu xanh da trời được kết nối với các bộ công cụ tối ưu hệ thống của AVG, parental control (công cụ giúp cha mẹ kiểm soát hoạt động trên Internet của con cái) và dịch vụ back-up LiveKinve. Bên cạnh LiveKinve là nút AVG apps, đây là một tính năng mới chưa được tích hợp rộng rãi.
Hàng thứ 3 bao gồm 2 nốt, một sẽ kích hoạt quá trình quét virus và một sẽ tiến hành update cơ sở dữ liệu về các loại virus mới. Trong trường hợp bạn đã cài đặt phiên bản AVG Free trước đó, phía dưới của giao diện sẽ có chứa quảng cáo về việc upgrade lên phiên bản AVG Internet Security 2013. Ẩn phía sau các nút là các chức năng khác. Ví dụ, ở nút Computer bạn có thể lựa chọn các chức năng ở lớp dưới như antivirus và antirookit scan, các bản thống kê và cấu hình.
Giao diện của chương trình hết sức đơn giản để thao tác, ngoài việc người sử dụng hệ điều hành Windows 8 với màn hình cảm ứng có thể cảm thấy khó khăn khi sử dụng các thao tác ở hàng thứ 3 sử dụng chuột. Trong phần Configuration và các cấp cấu hình sâu hơn, các nút chọn cho các lựa chọn cấu hình cấp cao còn hơi nhỏ cho người sử dụng thao tác sử dụng màn hình cảm ứng.
Người sử dụng có thể thấy rằng AVG phần lớn chạy các chương trình của hệ điều hành Windows 7 với giao diện của hệ điều hành Windows 8. Bạn có thể chạy ở chế độ Desktop, và chạy ở từng cửa sổ riêng biệt để tránh chiếm hết toàn bộ màn hình. Trong thời gian tới, AVG sẽ được cải tiến để cho phép chương trình hoàn toàn tương thích với giao diện Metrol (giao diện đặc trưng của Windows 8); tuy nhiên tại thời điểm hiện tại các tính năng này vẫn chưa được thử nghiệm thành công.

Tính năng chính và các hỗ trợ kỹ thuật

Cùng với giao diện mới, các cải tiến về hiệu năng của AVG vẫn rất đáng chú ý. Tuy nhiên hãng không quá tập trung vào việc thêm các kĩ thuật an ninh mới mà tập trung vào các tính năng đã có trong một số phần mềm cùng loại cho cộng đồng gần 128 triệu người tin tưởng và sử dụng AVG.
Khi bạn kích hoạt phần mềm AVG lần đầu tiên, một cửa sổ trợ giúp sẽ xuất hiện phía trên cửa sổ giao diện chính và chứa các đường link được nối đến trung tâm hỗ trợ kĩ thuật điện thoại 24/7; các ứng dụng AVG Android và một tutorial hướng dẫn cách sử dụng và thao tác trên phần mềm. Là một trong những ứng dụng nổi tiếng để tìm và diệt virus trên hệ điều hành Windows, AVG cũng tự hào là có giao diện hết sức thân thiện và dễ thao tác với những người sử dụng có ít kinh nghiệm nhất.
Ở phiên bản này, một công nghệ hệ thống tập tin mới được tích hợp và AVG có thể sử dụng kết hợp với những lần quét để tăng tốc đáng kể các thao tác quét hệ thống. Về cơ bản, công nghệ này sẽ kiểm tra các file theo thứ tự sao cho các bit của nó sẽ được lưu và ổ cứng thay vì theo thứ tự mặc định của các thư mục trong máy tính. Kết quả thử nghiệm đã cho thấy giải pháp này đã làm tăng tốc đáng kể thời gian mỗi lần quét. Mặt khác, bằng cách đối chiếu chéo các dữ liệu này với các dữ liệu mà người dùng đang sử dụng, AVG sẽ có thể tạo ra bức tường an ninh vững chắc hơn để ngăn chăn hiệu quả các phần mềm độc hại.
Công nghệ này là sự mở rộng của tính năng quét thông minh (Smart Scanning) của AVG, cho phép AVG quét các file đã biết một lần và chỉ quét lại các file này khi phát hiện có sự thay đổi. Tính năng quét thông minh đồng thời cũng cung cấp cho bạn một công cụ quản lý các tài nguyên của máy tính giúp tối ưu hóa các lần quét. Nếu một lần quét được lập kế hoạch từ trước sẽ bắt đầu khi máy tính đang được sử dụng cho mục đích khác, chương trình sẽ tự động hạn chế quyền sử dụng tài nguyên của lần quét này để không ảnh hưởng đến các tác vụ khác của máy tính. Khi chương trình phát hiện máy tính đang ở chế độ idle, nó sẽ tự động sử dụng thêm tài nguyên của máy tính để quét nhanh hơn. Mức độ sử dụng tài nguyên sẽ do người dùng chỉ định qua một thanh trượt slider.
Một thay đổi lớn cũng đã được giới thiệu trong đầu năm. Tính năng mới Do Not Track đã được tích hợp trên AVG toolbar. Tính năng này có thể thua kém tính năng Do Not Track chuyên nghiệp của hãng Abine, tuy nhiên nó đủ cung cấp cho người dùng một công cụ hiệu quả giúp bảo vệ các thông tin cá nhân luôn là mối lo ngại bị rò rỉ trong thế giới số.
AVG cung cấp rất nhiều công cụ hiệu quả để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho máy tính của bạn. Đi kèm các công cụ antivirus và anti-malware thường thấy, AVG cũng được trang bị công cụ phát hiện và loại bỏ các rootkit, các fake antivirus và ngăn chặn ransomware; và gói công cụ cơ bản để bảo vệ các email và thông tin cá nhân.
Đặc biệt, công cụ LinkScanner đã được cải tiến để quản lý các loại mã động, được sử dụng phổ biến trong game online và mức độ đe dọa đang ngày càng tăng cao.
Tính năng PC Analyzer sẽ quét toàn bộ hệ thống của bạn để tìm ra các lỗi trong Registry và trên các đĩa cứng. Chương trình bao gồm một công cụ chống phân mảnh ổ đĩa cứng và xóa các phím tắt không hợp lệ. Tuy nhiên, tính năng này chỉ được trang bị cho các phiên bản có trả phí, trong các phiên bản dùng thử tính năng này chỉ được sử dụng một lần duy nhất. Sau khi quá trình quét kết thúc, chương trình sẽ đưa ra link tải công cụ này với phiên bản chạy độc lập.
Một số tính năng khác cũng chỉ có sau khi người dùng update có trả phí. Các phiên bản update của AVG Anti-Virus 2013 sẽ có thêm chat link shield, và Wi-Fi guard để bảo vệ hệ thống khi sử dụng các kết nối công cộng và một công cụ scan các link tải file dưới dạng tin nhắn. Tính năng PC Analyzer ở trên cũng sẽ được cung cấp trong các phiên bản update có trả phí này.
Phiên bản AVG Internet Security 2013 bao gồm tất cả các tính năng của AVG Anti-Virus 2013 và thêm các công cụ bảo vệ như firewall và antispam.

Hiệu suất máy tính

Sau khi phiên bản này được chào bán, CNET Labs đã phát hiện ra một lỗi phần cứng trong hệ thống kiểm định chất lượng của hãng có thể ảnh hưởng đến các thông số kiểm định. Tuy nhiên, AVG khẳng định về các cải tiến về hiệu năng trong phiên bản 2013 và các thử nghiệm của CNET sau đó cũng đã khẳng định điều này.
Ảnh hưởng của phiên bản này với hệ thống của bạn sẽ là nhẹ nhàng hơn khi nó sử dụng ít tài nguyên hơn. Cụ thể, ảnh hưởng của việc cài đặt AVG vào thời gian boot của hệ thống là không đáng kể, khoảng 15 giây trong điều kiện thử nghiệm. Thời gian máy tính shut-down sẽ kéo dài thêm chỉ 3-4 giây; thời gian máy tính hoạt động trở lại từ chế độ Sleep cũng bị kéo dài hơn.
Tuy nhiên, các ảnh hưởng này không hề đáng kể so với mức độ an toàn mà AVG sẽ mang đến cho hệ thống của bạn. Tốc độ quét của AVG nằm trong nhóm dẫn đầu so với các phần mềm cùng loại, cả phiên bản free hoặc trả phí và trong nhiều trường hợp, thực sự AVG đã làm tăng hiệu năng của máy tính.
Cuộc kiểm tra gần nhất do AV-Comparatives.org Whole Product tổ chức, nhằm kiểm tra các tính năng quét theo yêu cầu, các tính năng bảo vệ như bảo vệ dựa trên công nghệ điện toán đám mây, thì AVG Internet Security 2012 nằm trong nhóm tầm trung trong 21 phần mềm được kiểm tra. Riêng lần kiểm tra của Whole Product vào tháng 1 năm 2012 đến tháng 6 năm 2012, AVG đứng ở vị trí số 13, ngăn chặn hiệu quả 97.7 % các mối đe dọa.
Với các chức năng an ninh, AVG không phải là phần mềm diệt virus đứng đầu. Tuy nhiên, các phiên bản AVG luôn được chứng minh là ngày càng hiệu quả hơn và sử dụng ít tài nguyên của máy hơn. Đây là một ưu điểm lớn của AVG.

Kết luận

AVG Anti – Virus Free tiếp tục cung cấp cho người dùng một công cụ xuất sắc nếu không muốn nói là một sự đảm bảo an ninh hoàn hảo và một sự lựa chọn không thể bỏ qua của bạn. Nếu bạn không hài lòng với phần mềm diệt virus mà bạn đang sử dụng vì sự ảnh hưởng của nó đến hiệu suất của máy tính, AVG sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
Bạn sẽ phải trả phí khi update phiên bản mới, tuy nhiên các tính năng được update chỉ là các tính năng phụ thêm và không thực sự quá cần thiết. Tuy nhiên, nếu máy tính của bạn được cài đặt hệ điều hành như Windows Vista hay XP, bạn nên update firewall thường xuyên. Bạn cũng có thể cài đặt phiên bản free tuy nhiên nếu những thông tin trong máy là quan trọng, thì một phiên bản có trả phí của AVG sẽ là một lựa chọn khả dĩ hơn nhiều.

Yêu cầu:

  • Intel Pentium 1,8 GHz hoặc cao hơn.
  • 550 MB ổ cứng trống.
  • 512 MB RAM.

Download phần mềm tại đây 

-------------------------------------
Dịch vụ sửa máy tính tại nhà Hà Nội liên hệ: 0982063620
Chúng tôi nhận cài win giá rẻ , cài laptop giá rẻ tại nhà hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét