Cách cài đặt nhận hết 4gb ram trên window 32 bit

Cách cài đặt nhận hết 4gb ram trên window 32 bit


Có nhiều bạn lầm tưởng rằng cài đặt hệ điều hành window 7- 32 bit có thể nhận được ram 4g và lớn hơn nữa nhưng thực tế không như vậy, window 7 – 32 bit vẫn có thể nhận biết được bao nhiêu Ram gắn trên máy (có thể lớn hơn 4gb) nhưng dù gắn ram lớn hơn 4gb thì phần Ram được khai thác chỉ tối đa 3,5 Gb ram.

Việc cài đặt cho window 32-bit khai thác hết 4GB trên máy phụ thuộc vào phiên bản hệ điều hành sử dụng (Desktop hay Server, Starter hay Professional/Ultimate), mà Windows có thể nhận được dung lượng RAM tối đa được cài đặt ở các mức độ khác nhau, cụ thể:

Đối với window 7 - 32 bit phiên bản Ultimate, Professional, Home Basic có thể nhận được tối đa 4gb ram, còn phiên bản Starter chỉ nhận tối đa 2gb ram.

Ngoài phụ thuộc vào phiên bản window thì CPU cài đặt hệ điều hành cần hỗ trợ 64 bit (Kiểm tra bằng cách nhấn chuột phải My Computer -> Properties -> click vào performance information and tools -> chọn view and print detailed performance and system information-> trong mục system nếu “64-Bit capable ->  yes”  nghĩa là CPU của bạn hỗ trợ địa chỉ 64-bit, và hoàn toàn có thể nâng cấp RAM lên 4GB trên hệ điều hành 32-bit).

Cách cài win nâng ram lên 4gb với window 7:

Đầu tiên, bạn nhấn nút Start và gõ lệnh CMD > Enter tại khung tìm kiếm Search. Trong hộp thoại Command Prompt xuất hiện, bạn gõ lệnh BCDEdit /v.Lúc này, bạn sẽ thấy đầy đủ các thông tin về Boot Loader của Windows 7, tìm đến dòng Windows Boot Loader > indentifier, nhấn phải chuột và chọn lệnh Mark. Sau đó tiến hành tô đen các tham số ở dòng này và chọn Copy (dãy số ở dòng này có dạng {yyy-yyy-yyy-yyy-yy}).

Tiếp đến, bạn gõ thêm dòng lệnh sau BCDEdit /set {yyy-yyy-yyy-yyy-yy} PAE ForceEnable, với {yyy-yyy-yyy-yyy-yy}là dãy thông số có được từ lệnh BCDEdit /v ở trên. Để việc sao chép được chính xác, bạn có thể nhấn phải vào khung nhập liệu và chọn lệnh Paste.

Khi có dòng thông báo xuất hiện The operation completed successfully nghĩa là đã thành công, bạn cho máy khởi động lại và bật Task Manager để kiểm tra.

Cách cài đặt nâng ram lên 4gb với window XP:

Đối với window XP bạn cũng có thể áp dụng cho Windows XP 32-bit (CPU hỗ trợ 64 bit) bằng cách: từ menu Start -> Run và gõ dòng lệnh sau C:boot.ini và nhấn Enter. Tại dòng multi(0)disk(0)rdisk(0)partition(1)WINDOWS="Microsoft Windows XP Professional" /noexecute=optin /fastdetect, bạn chèn sau tham số /fastdetect bằng dòng chữ /PAE.

Công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa máy tính tại nhà Hà Nội , Cài laptop tại nhà Hà Nội phục vụ 24/7 tại nhà. Chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ và uy tín đặt lên hàng đầu.

1 nhận xét: